Tìm kiếm

Cách Mercedes Benz trở thành thương hiệu xe hơi toàn cầu!

Ngày hôm nay, Mercedes-Benz đã trở thành từ đồng nghĩa với những chiếc xe xa xỉ. Hãy nói về lịch sử của chúng.

Trước cái tên Benz, các từ bổ nghĩa đi kèm thường “đầu tiên” và “tốt nhất”. Với hình ảnh hiện lên là một thương hiệu cao cấp. Vậy Mercedes-Benz đã bắt đầu như thế nào để có được sự yêu thích từ mọi người?

Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi được sản xuất và bán nhiều loại xe, bao gồm sedan, mui trần, coupe, SUV và xe thể thao. Triết lý sáng lập của Mercedes-Benz là không sản xuất trừ khi nó là tốt nhất. Đúng vậy. Có một số nhân vật trong lịch sử của Mercedes. Trước hết, để nói về sự khởi đầu của Benz, bạn cần biết về Karl Benz và Gottlieb Daimler. Lý do là bởi Mercedes-Benz là thương hiệu trực thuộc Daimler-Benz AG, được thành lập vào năm 1926 khi tập đoàn Daimler Motor của Gottlieb Daimler (DMG) và công ty Benz & Co (Benz & cie) do Karl Benz thành lập sáp nhập.


Công ty của Carl Benz

Carl Benz sinh ra ở Karlsruhe, Đức vào năm 1844. Mọi thứ trở nên khó khăn khi cha của Karl Benz qua đời vào năm 1846, nhưng Karl Benz với sự giúp đỡ của mẹ đã tiếp tục đi học ở trường Grammer và theo đuổi sự nghiệp kỹ sư cơ khí. Karl đã đặt mục tiêu tạo nên một “chiếc xe không cần ngựa kéo”. Ông ấy đã tốt nghiệp từ đại học kỹ thuật ở Karlsruhe vào năm 1864 và ông ấy đã cống hiến hết mình cho việc phát triển động cơ 2 kỳ chạy bằng khí đốt để hiện thực hóa điều này.

Karl Benz Patent Motorwagen


Ngày 31 tháng 12 năm 1879, Carl Benz đã thành công trong việc phát triển động cơ xăng đầu tiên. Và vào tháng 10 năm 1883, nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới ‘Benz & Si’, đã được thành lập tại Mannheim, Đức. Karl Benz phát triển chiếc xe ba bánh đầu tiên vào năm 1886 với Benz &Sie. Chiếc xe ba bánh này được trang bị động cơ xăng là chiếc đầu tiên được cấp bằng sáng chế. Cái tên Patent Mottwagen, có nghĩa là "chiếc xe được cấp bằng sáng chế" trong tiếng Hàn, là chiếc xe Mercedes-Benz đầu tiên.


Công ty của Gottlieb Daimler

Gottlieb Daimler sinh vào 17 tháng 3 năm 1834 tại Schörndorf, Đức và tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Stuttgart. Từ năm 1862 ông ấy đã làm việc như một nhà soạn thảo tại Geislingen, Đức và vào cuối năm 1863 với tư cách là giám đốc kỹ thuật của Machinery Works ở Istlingen. Năm 1865 trong nhiệm kỳ của mình, ông gặp Wilhelm Maybach lần đầu tiên. Từ năm 1872, ông gia nhập Nhà máy ô tô Deutsche Gas, nơi ông làm giám đốc kỹ thuật, nhưng một sự bất đồng với giám đốc nội bộ của ông đã khiến ông rời khỏi công ty. Sau đó, ông tập trung vào việc phát triển động cơ 4 kỳ, cho đến năm 1884, ông làm việc với Wilhelm Maybach để phát triển động cơ đốt trong được gọi là the Grandfather Clock.

Gottlieb Daimler thành lập Daimler Motorn Seschalft (DMG) vào năm 1890 với các đối tác kinh doanh của ông là Max Duttenhofer và Wilhelm Lorenz. DMG sản xuất 96 xe hơi vào năm 1900 và 'Mercedes' vào năm 1902. Mercedes được phát triển theo yêu cầu của Emile Jelinek, đại lý bán hàng và tay đua người Áo của DMG, và cái tên Mercedes bắt nguồn từ con gái ông, Mercedes. Kể từ đó, Daimler đặt tên Mercedes cho tất cả các loại xe của mình.


Khởi đầu của Mercedes- Benz

Sau khi Đức bị đánh bại trong Thế chiến I vào năm 1924, nhiều ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng do suy thoái kinh tế, và nhiều công ty đã trải qua quá trình sáp nhập.

Benz & Cie và DMG cũng chuyển từ đối thủ thành liên minh. Để nâng cao khả năng cạnh tranh, hai công ty đã thành lập Mercedes-Benz AG để tiến hành tiếp thị chung thông qua hợp tác về công nghệ, chiến lược mua hàng và quảng cáo. Tuy nhiên, hai doanh nghiệp đã không thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng, và vào năm 1926, họ đã được sáp nhập hoàn toàn để thành lập Daimler-Benz AG. Đó là cách mà thương hiệu Mercedes-Benz bắt đầu.


Mercedes-Benz sau khi sáp nhập

Sau cuộc sáp nhập, Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên của mình tại Triển lãm ô tô Berlin năm 1926. Logo của Benz được gắn vào thời điểm này sử dụng ngôi sao hình tam giác mà Daimler đã sử dụng từ năm 1916 và biểu tượng dưới dạng vòng nguyệt quế của Mercedes-Benz được sử dụng, tên Mercedes-Benz được gắn trên tất cả các loại xe.

Mercedes-Benz SSK

Vào năm 1928, chiếc Mercedes-Benz SSK (Super Sport Kurz) đã được giới thiệu. Chiếc xe này được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 7,1 lít tăng áp với công suất cực đại 250 mã lực và là một chiếc xe thể thao với hiệu suất cực mạnh có thể đạt tốc độ tối đa 190 km / h sử dụng hộp số bốn cấp. Mercedes-Benz SSK còn được biết đến là chiếc xe cuối cùng mà Ferdinand Porsche thiết kế trước khi thành lập công ty riêng. SSK đã giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua hơn 6 lần kể từ khi ra mắt và Nurburg cao cấp, một mẫu xe cao cấp được phát hành vào năm 1929, có độ bền vững chắc, không hỏng dù chỉ một lần khi lái xe 20.000 km trong 13 ngày. Nó thể hiện sức mạnh công nghệ của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz 260D

Vào những năm 1930, Mercedes 260D, chiếc xe khách đầu tiên trên thế giới có động cơ diesel, được ra mắt. Chiếc 260D, chiếc xe chở khách động cơ diesel đầu tiên được chế tạo vào năm 1963, khoảng 40 năm sau khi phát minh ra động cơ diesel đầu tiên do Rudolf Diesel phát minh, đã được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2550cc sau khoảng thời gian dài 3 năm và có thể sản sinh công suất lên đến 45 mã lực. Tuy nặng và chậm hơn xe chạy xăng nhưng chủ yếu dùng cho taxi vì có thể lái ổn định trong thời gian dài mà tốn ít xăng. Với những ưu điểm này, đến năm 1940 đã có khoảng 2.000 chiếc 260D được sản xuất. Trong thời gian này, Mercedes-Benz sản xuất xe dành cho các nguyên thủ quốc gia và các quan chức cấp cao, chủ yếu tập trung vào các loại xe dạng limousine, có thân hình to lớn.


Mercedes-Benz E-Class, SL Series

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Daimler-Benz đã sản xuất thiết bị quân sự và động cơ cho tàu và máy bay. Vào thời điểm đó, các nhà máy của Mercedes-Benz nằm rải rác trên khắp lãnh thổ bị chiếm đóng. Hầu hết các nhà máy đều có nguy cơ bị phá hủy do chiến tranh, nhưng sau khi chiến tranh kết thúc vào năm 1946, việc sản xuất ô tô đã trở lại và chiếc Mercedes 170V đã được sản xuất. Mercedes-Benz 170V cũng là tiền thân của Mercedes-Benz E-Class. Đây là chiếc xe du lịch đầu tiên được giới thiệu bởi Mercedes-Benz. E-Class, chiếc xe được sản xuất dựa trên 170V, ban đầu được thiết kế cho sự thuận tiện và lái xe hơn là tính năng động. Mãi đến những năm 1980, nó mới trở nên phổ biến bằng cách thêm sự năng động và kinh tế vào thế mạnh hiện có của nó và E-Class mới ra mắt vào năm 2013, có một dòng sedan, coupe và cabriolets, với 12 mô hình, với khoảng 1.000 trên toàn thế giới tính đến năm 2013. Hơn 3 triệu chiếc đã được bán ra.


Mercedes-Benz 300SL

Năm 1954 chiếc 300SL được mệnh danh là kiệt tác của Mercedes-Benz, được ra mắt. Chiếc Mercedes-Benz 300SL được làm theo mô-típ của một chiếc xe đua, đã chọn kiểu cửa xe có thể mở lên trên gọi là cửa cánh mòng biển, và được trang bị động cơ 6 xi-lanh 2996cc công suất 215 mã lực. 300SL có thể chạy tới 250km và được sản xuất 3258 chiếc từ năm 1954 đến năm 1963 và 190 chiếc SL sau đó cũng đạt được thành tích lớn, trở thành nguồn gốc của dòng Mercedes-Benz SL hiện nay.


Mercedes-Benz S-Class, C-Class

Bước sang những năm 1960, Mercedes-Benz đang dần mang hình dáng của Mercedes-Benz hiện tại. Cùng với lưới tản nhiệt dành cho người lái, biểu tượng của Mercedes-Benz, đèn pha nằm ngang đã được sử dụng, và vào năm 1970, một con số tùy theo chuyển động cơ đã được thêm vào tên mẫu xe. Năm 1972, mô hình thế hệ đầu tiên với tên chính thức S-Class đã được phát hành và nhiều công nghệ an toàn tốt nhất vào thời điểm đó đã được áp dụng. S-Class thế hệ đầu tiên được trang bị bình xăng chống va đập, tay nắm cửa an toàn, cửa sổ bên và đèn hậu để bảo vệ xe khỏi các chất lạ.

Benz 190E Evo 2

Năm 1982, nguyên mẫu của C-Class, Mercedes-Benz 190 Series, đã được công bố. Chiếc 190 Series là chiếc xe gọn nhẹ được trang bị một động cơ bốn xi-lanh nhẹ và hộp số tay phù hợp với các quy định hạn chế tiêu thụ nhiên liệu và tiết kiệm nhiên liệu bắt đầu ở Hoa Kỳ. Khi chiếc 190 lần đầu tiên được ra mắt, phản ứng hiện trạng rằng nó là một chiếc xe nhỏ không quá tốt. Sau đó nó được thay thế bằng động cơ sáu xi-lanh và hộp số tự động thì nó mới có thể được công nhận là một chiếc xe của Mercedes-Benz. Thành công của năm 190 cho phép Mercedes-Benz nỗ lực thâm nhập vào phân khúc SUV có lợi nhuận cao nhất tại Hoa Kỳ, thực hiện chiến lược mở rộng định lượng.



Khởi đầu của sự phổ biến, Mercedes-Benz class A

Werner Nipper, người phụ trách chức chủ tịch vào thời điểm đó, đã ra mắt mô hình hàng đầu, S-Class, vào năm 1992. Vào thời điểm đó, Mercedes-Benz đang trong tình trạng bán hàng ế ẩm cùng với sự gia tăng của chi phí nhân công. Theo ý kiến rằng một dòng mới là cần thiết vì lý do này, nỗ lực đầu tiên đã được thực hiện để sản xuất một chiếc xe công cộng. Chiến lược xe hơi đại chúng của Mercedes-Benz nổi lên từ chiếc xe concept nhỏ gọn Vision A93 tại Triển lãm ô tô Frankfurt, và A-Class được ra mắt vào năm 1997. Werner Nipper, người đang nắm quyền chủ tịch vào thời điểm đó, đã đưa mô hình hàng đầu.


Mercedes-Benz, Chrysler, McLaren, Maybach

Mercedes-Benz hoạt động trong năm lĩnh vực kinh doanh bao gồm ô tô, từ Daimler Financial, cung cấp các dòng thương hiệu khác nhau và có hệ thống như xe tải, xe buýt, xe hạng nhẹ, xe chở khách và xe đã qua sử dụng, cũng như các dịch vụ tài chính cho các đại lý và ô tô - các dịch vụ tài chính liên quan như bảo hiểm quản lý xe của công ty. Chúng tôi có 15 thương hiệu.

Benz tăng tỷ trọng sản xuất ở nước ngoài, chiếm 2% tỷ lệ sản xuất và bắt đầu sản xuất M-series từ nhà máy Alabama tại Hoa Kỳ vào năm 1997. Tại Pháp, hãng bắt đầu sản xuất ô tô nhỏ gọn dành cho đô thị thông minh với Swatch, một thương hiệu thời trang của Thụy Sĩ. Để mở rộng kinh doanh, họ cũng mua lại Chrysler Corporation, công ty sở hữu Chrysler, Dodge và Jeep, và quyết định chọn DaimlerChrysler.

Sau khi sáp nhập Chrysler, Mercedes-Benz bắt đầu tái sử dụng tên Maybach lần đầu tiên sau 60 năm để ra mắt một mẫu limousine sang trọng. Maybach được thành lập bởi Wilhelm Maybach cùng với con trai, được Daimler-Benz mua lại vào năm 1960 và trở thành một công ty Mercedes-Benz hoàn chỉnh. Ngoài ra, vào những năm 2000, Mercedes-Benz SLR McLaren là một chiếc xe thể thao được kết hợp thiết kế với McLaren đã được ra mắt.

Mercedes-Benz Maybach được khởi chạy lại với tư cách là một thương hiệu phụ chứ không phải là một công ty độc lập. Nếu như chiếc AMG của Mercedes-Benz mang lại cảm giác thể thao thì Mercedes-Benz Maybach được tổ chức lại thành một thương hiệu hạng sang hơn và khiến các phương tiện của Mercedes trở nên sang trọng hơn. Nếu nhìn vào Mercedes-Benz Maybach, bạn có thể dễ dàng tìm thấy S-Class. Ngoài chiều dài cơ sở dài hơn và các yếu tố nội thất hệ thống truyền động, không quá lời khi nói rằng nó là một chiếc S-Class. Bằng cách thêm tên S vào thương hiệu Maybach, S-Class của Mercedes-Benz thiết lập hình ảnh của một chiếc xe sang trọng.

_________________________________________________________________________


Là công ty ô tô đầu tiên trên thế giới, Mercedes-Benz đã vươn lên dẫn đầu nhờ nghiên cứu thiết kế và thách thức về sự ổn định và vẫn duy trì danh tiếng của mình. Như Daimler đã nói, 'Nếu nó không phải là tốt nhất thì nó vô nghĩa'. Có vẻ như những nỗ lực của Mercedes-Benz hướng tới những điều tốt nhất cũng được đưa vào những chiếc xe của hãng.

_________________________________________________________________________

CARRECT - ỨNG DỤNG CHĂM SÓC XE TỨC THỜI

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/carrect.vn

☎ Hotline: 035 510 8995

📲 Tải app: http://bit.ly/Carrect_App

18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả