One-click, từ thương hiệu của đế chế Amazon đến xu hướng toàn cầu cho mọi ngành
Đã cập nhật: 7 thg 12, 2020
Khái niệm One-click, hay one-click-buying (tạm hiểu là mua sắm một chạm) được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp cho Amazon.com vào tháng 9 năm 1999. Đến nay có thể thấy tất cả các ngành hàng thiết yếu đều số hóa dịch vụ và áp dụng One-click nhằm mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
Trước tiên, One-click là hình thức mua sắm trực tuyến, khi người dùng có thể hoàn thành giao dịch chỉ với một chạm. Tất cả các thông tin cá nhân, địa chỉ, thậm chí thẻ tín dụng đã được cài đặt sẵn tại website/ ứng dụng trước đó. Đây là một trong những yếu tố tạo nên thành công của đế chế Amazon, sau khi cho áp dụng kỹ thuật này trong mua sắm. Đến ngày nay, có thể nói không ngành hàng bán lẻ nào không áp dụng kỹ thuật này cho khách hàng, bởi sự tiện lợi tuyệt vời của nó.

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ tới sử dụng các dịch vụ dành cho ô tô, cụ thể là chăm sóc xe, với One-click?
Theo báo cáo “Cưỡi sóng Kỹ thuật số” (Riding the Digital Wave) của Facebook Business, hai xu hướng nổi bật nhất tại thị trường Đông Nam Á trong nửa năm 2020, bao gồm: Tất cả các dịch vụ thiết yếu chuyển thành mua sắm trực tuyến; và Khám phá các ứng dụng di động mới tăng mạnh. Điều này cũng phản ánh sự sáng tạo để chuyển mình của các doanh nghiệp trong thời dịch Covid19. Có rất nhiều các doanh nghiệp, dịch vụ ở Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển dịch này, ngay cả với những dịch vụ tưởng chừng “khó nhằn” như chăm sóc xe hơi.
Dịch vụ chăm sóc xe tận nơi đầu tiên tại Việt Nam phản ánh tất cả xu thế chung của khu vực: mua sắm trực tuyến với One-click & sử dụng ứng dụng di động trong các hoạt động hàng ngày. Cụ thể, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng và đăng ký thông tin cá nhân, thông tin xe một lần duy nhất (nguyên lý cơ bản của One-click). Tất cả các thông tin về dịch vụ, giá cả, thông tin thợ chăm sóc xe đều được hiển thị trên ứng dụng. Khi có nhu cầu, khách hàng chỉ cần lên ứng dụng, đặt thời gian, địa điểm, việc còn lại là tiếp tục tận hưởng quỹ thời gian quý báu của mình khi xe được chuyên gia đến tận nơi chăm sóc. Đặc biệt dịch vụ này còn nâng cao giá trị và trải nghiệm cho người dùng bằng cách cung cấp dịch vụ đến tận 11h đêm, khi tất cả các cửa hàng rửa xe truyền thống luôn đóng cửa từ 6h.

Bước chuyển mình trong mô hình chăm sóc xe hơi này không chỉ là việc nhanh gọn về phương thức mua hàng, thanh toán, mà còn giải quyết vô số bất cập đối với giới yêu xế hộp. Không ai muốn lái xe và xếp hàng chờ đợi chỉ để được rửa xe, chăm sóc xe dưới cái nắng 40 độ. Cũng không phải ai cũng có thời gian trong giờ hành chính để lái xe đi rửa. Thường cánh mày râu phải tranh thủ quỹ thời gian ít ỏi cuối tuần để chăm sóc xe. Bây giờ chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh (thứ mà đương nhiên ai cũng đang có), và mọi bất cập sẽ được giải quyết với “one-click”.
Trải nghiệm dịch vụ chăm sóc xe hơi đầu tiên tại Việt Nam với Carrect.
Fan page: https://www.facebook.com/carrect.vn/