Tìm kiếm

Sự khác biệt lớn nhất giữa xe điện và xe không người lái?

Đã cập nhật: 7 thg 12, 2020


Trong khoang máy, động cơ và nội thất của một chiếc xe ô tô thông thường có tới 30,000 bộ phận, và ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành lớn nhất, chiếm đến 13% sản lượng công nghiệp tại các quốc gia phát triển. Tuy nhiên gần đây, với sự xuất hiện của các khái niệm mới như xe điện, xe không người lái, ít nhất 40% các bộ phận này sẽ trở nên thừa thãi, nếu con người không tiếp tục sản xuất xe ô tô với động cơ đốt trong. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có một sự thay đổi lớn trong hệ sinh thái công nghiệp, cũng như trong cuộc sống “di động” của chúng ta.

Bước đầu tiên trong sư thay đổi đó là rà soát xem những bộ phần nào sẽ phải loại bỏ, bộ phận nào được giữ lại và phát triển.


Những phần loại bỏ

Động cơ và động cơ dầu


The engine consists of about 6,000 parts, and if the internal combustion engine cars are no longer produced in this world, it is no exaggeration to say that there is no one to survive.

In 2015, BOSCH auto parts aftermarket edits to the workshop showed that 7% of the oil was replaced, so the loss of engine oil could significantly reduce the sales of the workshop.

Khoang máy hay phần động cơ, bao gồm 6000 bộ phận, và nếu những chiếc xe động cơ đốt trong vẫn tiếp tục được sản xuất, sẽ không quá lời khi nói rằng sẽ không ai có thể sống sót.

Năm 2015, các con số về phụ tùng ô tô BOSCH cho thấy 7% dầu đã được thay thế, do đó, sụt giảm doanh số động cơ dầu có thể làm giảm đáng kể doanh số của xưởng.


Ống xả


Các bộ phận chính của ống xả bao gồm máy làm sạch không khí, ống nạp/ ống xả, ống giảm thanh (bộ giảm âm), bộ lọc khí thải, bộ tuần hoàn khí thải (EGR) và bộ chuyển đổi xúc tác. Hầu hết các bộ phận này đều được kết nối với động cơ đốt trong, và cũng rất có thể sẽ biến mất trong tương lai.


Hộp số

Hộp số là bộ phận không thể hiếu của xe ô tô động cơ đốt trong. Ngoài ra, hộp số đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện nền kinh tế nhiên liệu như những chiếc xe than thiện với môi trường. Tuy nhiên, hệ thống dẫn truyền trong 1 chiếc xe điện chỉ cần 1 bước là đủ.



Hình ảnh một phần ổ đĩa của Tesla Model3. So với chiếc Mercedes 9G TRONIC ở trên, nó rất đơn giản.

Hệ truyền động bao gồm bộ chuyển đổi mô-men xoắn, bộ truyền bánh răng hành tinh, ly hợp, dải phanh, trục chính, vòng kẹp và nhiều bộ phận khác gần như đã bị loại khỏi xe điện. Về tỷ lệ, các bộ phận liên quan đến truyền động cho xe điện chỉ bằng 20% động cơ đốt trong.

Ly hợp



Không có đường truyền, nên dĩ nhiên bạn không cần ly hợp. Người ta nói rằng các bộ phận và các bộ phận phanh để lái xe, chẳng hạn như truyền và ly hợp, đòi hỏi 5.700 xe động cơ đốt trong và 3.600 xe điện. Hầu hết các bộ phận thu nhỏ sẽ là các bộ phận được sử dụng cho ổ đĩa và chuyển động.


Bộ tản nhiệt


Sự khác biệt lớn nhất trong thiết kế của xe ô tô động cơ đốt trong và điện là gì?

Sự khác biệt là có một tấm tản nhiệt ở mặt trước hay không. Tùy thuộc vào việc có lưới tản nhiệt hay không, thiết kế cùng tên cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.


Bình xăng


In addition to the engine, the fuel tank is no longer needed, giving you more space to use it. In tesla’s initial model, there’s a small compartment in the engine room, and there’s a seat in the trunk that kids can board.

Cũng như động cơ, bình xăng không còn cần thiết, nhờ đó bạn cũng có nhiều không gian sử dụng xe hơn. Trong mô hình ban đầu của Tesla, có một ngăn nhỏ trong khoang máy và một khoảng trong cốp xe vừa cho trẻ em ngồi.


Những phần được giữ lại

Dầu, chất làm mát, dầu phanh



Because the drive unit of an electric car is geared, mission oil is required to operate smoothly and quietly without wear, and coolant and antifreeze are also needed to cool the heat generated by the battery and the inverter. Brake oil is also needed as before.

Bởi vì bộ phận truyền động của một chiếc xe điện đã được trang bị, dầu được trang bị để vận hành trơn tru và yên tĩnh mà không bị mài mòn, chất làm mát và chất đông cũng cần thiết để làm mát nhiệt do pin và biến tần tạo ra. Tương tự, dầu phanh cũng cần thiết.


Hệ thống lái


Hệ thống lái sẽ bị loại bỏ ở một mức độ nhất định, cho dù đó là một chiếc ô tô điện hay xe điện, đến một mức cao hơn thì sẽ trở thành xe tự lái.


Hệ thống treo


Có tổng cộng 4.500 hệ thống treo và các bộ phận phanh, và người ta tin rằng chúng sẽ được sử dụng trong kỷ nguyên xe điện.


Những bộ phận sẽ được phát triển trong tương lai

Hệ thống phanh



Hệ thống phanh trong xe động cơ đốt trong vừa đủ mạnh để giữ xe lại, vừa có thể làm cho chiếc xe điện chạy nhanh hơn. Nếu bạn đã từng lái một chiếc xe hybrid đã được thương mại hóa trước một chiếc xe điện, như bạn đã thấy, khi bạn phanh hoặc lái theo quán tính, sạc pin sẽ tăng, tăng khoảng cách bạn có thể lái xe điện và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nó là một hệ thống phanh tái tạo. Hệ thống phanh tái tạo được cho là chịu trách nhiệm cho 3-40% hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu như một thiết bị phục hồi năng lượng điện được tạo ra bằng cách truyền động cơ bằng năng lượng kintic như pin, trái ngược với động năng của xe phát ra từ năng lượng nhiệt ma sát trong quá trình phanh.


Thân / chất liệu nhẹ



Số lượng các bộ phận trong một chiếc xe điện ít hơn một nửa so với xe động cơ đốt trong, bởi phiên bản xe điện nặng hơn khi so với cùng một chiếc xe. Ví dụ, Niro Hybrid có trọng lượng dung sai 1.425, trong khi một chiếc xe điện nặng 1.755 kg. Kina cũng khoảng 300 kg. Có rất nhiều lý do để sử dụng vật liệu nhẹ, chắc chắn. Vật liệu ngoại thất sẽ được sử dụng trong cfrp (vật liệu tổng hợp carbon) nhẹ hơn 50% so với nhôm và sắt, và vật liệu bên trong sẽ nhẹ hơn 10% so với nhựa kỹ thuật thông thường. Hơn nữa, người ta vẫn tiếp tục nghiên cứu để giảm trọng lượng xe.

Hệ thống điều khiển và động cơ



Xe điện truyền thống, như động cơ, thường có động cơ ở phía trước hoặc phía sau xe, nhưng trong tương lai, những chiếc xe có động cơ trên mỗi bánh xe có khả năng xuất hiện. Vì có một sự khác biệt giữa mã lực động cơ và mã lực bánh xe, không phải tất cả sức mạnh của động cơ xe điện đều được truyền đi mà không bị mất.


Hệ thống điều hòa


Có một số khác biệt nhỏ giữa các hệ thống điều hòa không khí thông thường .

PCT không nóng lên ở tốc độ cao, nhưng nó tiêu thụ quá nhiều điện, do đó, số dặm mùa đông giảm đáng kể và bơm nhiệt không có tác động đáng kể, nhưng nếu trời quá lạnh, nó rất hiệu quả mà không tạo tiếng ồn . Máy bơm nhiệt hiện tại chủ yếu là tùy chọn, với các hệ thống điều hòa không khí ở dạng kết hợp với PTC đang được phát triển và các hệ thống có thể được điều hòa không khí độc lập cho ghế ngồi thông thường.


Bộ phận ngoài



Các bộ phận được chia thành các cảm biến đo thông tin bên trong và bên ngoài xe, bộ điều khiển điều chỉnh và điều khiển các thiết bị điện tử nguy hiểm và bộ truyền động trực tiếp điều khiển các thiết bị khác.

Các cảm biến bao gồm camera, radar, người lái, chất bán dẫn ô tô và phần mềm liên quan có thể nói là cốt lõi của các thành phần có chiều dài phía trước xe tự lái. Các ổ đĩa bao gồm phanh, lái, vv Ngoài ba lĩnh vực cốt lõi, lĩnh vực thông tin giải trí cũng là một phần đại diện, nhờ vào sự phát triển của văn hóa ô tô và không gian sống.

Các bộ phận này chiếm 50% chi phí sản xuất ô tô và quy mô thị trường dự kiến sẽ vượt 270 tỷ đô la vào năm 2025, tăng từ 130 tỷ đô la vào năm 2013.

Lốp

Xe điện nặng và yên tĩnh. Đó là lý do tại sao lốp xe điện phải chịu được công việc nặng hơn và trọng lượng của người lái, và tiếng ồn nên ít hơn so với lốp thông thường. Ngoài ra, sự bất tiện của việc sạc vẫn còn, đòi hỏi lực kéo và lực cản quay thấp hơn để duy trì và cải thiện số dặm.

Lốp có những đặc điểm này đã được sản xuất bởi các nhà sản xuất lốp xe lớn như Michelin và Hankook Tyre, và đang phát triển các thiết kế và gia cố truyền thống mới. Trong khi đó, nhà sản xuất lốp xe Goodyear đã tiến thêm một bước và được biết là có kế hoạch lốp xe có thể được sạc bằng cách sử dụng tuyệt vời được tạo ra trong khi lái xe.

28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả