Startup chăm sóc xe hơi Carrect tiếp tục bắt tay với các ông lớn tại Việt Nam
Đã cập nhật: 7 thg 12, 2020
Carrect là công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc xe hơi tận nơi đầu tiên tại Hà Nội. Startup Carrect ra đời cùng thời điểm với chiến dịch “Hãy ở nhà” tại Việt Nam, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội và người dân hạn chế ra ngoài, Carrect đã nhanh chóng mang dịch vụ thiết yếu này đến tận cửa nhà khách hàng.
Cũng thời điểm đó, Carrect góp phần trong công cuộc chống dịch bằng cách tặng thêm gói khử khuẩn cho tất cả các dịch vụ rửa xe, chăm sóc xe tận nơi, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa nhân viên Carrect và khách hàng bằng cách làm mọi thứ qua ứng dụng di động, ngay lập tức khử khuẩn dụng cụ cá nhân của khách trước khi bắt đầu chăm sóc xe… Với thông điệp “Hãy ở nhà, xe bẩn có Chuyên gia”, Carrect khuyến khích người dân hạn chế lái xe ra đường, thay vì xếp hàng chờ đợi tại các gara rửa xe thì hãy để chuyên gia đến tận nơi chăm sóc xe với mức giá chỉ tương đương với các tiệm chăm sóc xe truyền thống.

Sau giãn cách xã hội, Carrect bắt đầu hợp tác với các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam, hay thậm chí cả các cơ quan công quyền, với sứ mệnh tạo thêm nhiều giá trị, phúc lợi cho nhân viên của các tập đoàn này. Mở đầu là sự kiện tri ân tại Bộ Công An – Tổng Cục An Ninh 2, với thông điệp cảm ơn các chiến sĩ cảnh sát với những nỗ lực trong công cuộc chống dịch Covid19.
Ngay sau đó, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã chọn Carrect như một đối tác dài hạn, nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc xe, khử khuẩn cho các đại sứ. Nhưng thực ra thành công này đối với một startup như Carrect không phải quá bất ngờ, so với sự đầu tư nghiêm túc của họ trong đào tạo nhân sự và chọn lọc dung dịch sử dụng.
Ví dụ như dung dịch khử khuẩn tại Carrect được nhập khẩu từ Hàn Quốc, có tác dụng trên 99,9% và được Cơ quan Môi trường Hàn Quốc chứng nhận để loại bỏ các loại vi khuẩn, virus gây hại trong cabin xe. Tại Hàn Quốc, đây cũng là chất khử khuẩn chủ yếu được sử dụng tại các cơ sở đa dụng như bệnh viện và văn phòng Chính phủ.

Tiếp tục bắt tay với nhiều công ty lớn như Tập đoàn LG, Samsung hay CJ, Carrect cung cấp các gói giải pháp trọn bộ cho nhân viên của các tập đoàn này: chăm sóc xe tận nơi, ngay tại bãi đỗ xe của công ty; vệ sinh xe và khử khuẩn đối với phương tiện di chuyển chung của nhân viên (xe đưa đón cán bộ nhân viên), duy trì khử khuẩn miễn phí dù dịch đã lắng xuống.
Có thể nói đây là phương thức hợp tác win-win (hai bên cùng có lợi) giữa Carrect và các tập đoàn lớn này. Ông chủ nào cũng muốn nhân viên được đi làm với chiếc xe sạch sẽ an toàn. Bù lại, hiệu suất làm việc của nhân viên tăng, họ cũng không cần lo lắng đến việc tranh thủ về sớm để đi chăm sóc xe, nếu sau 6h thì các nơi đều đóng cửa. Hay cũng không cần cắt quỹ thời gian quý báu cuối tuần để mang xe đi chăm sóc. Với cơ sở dữ liệu khá lớn trên toàn quốc, Carrect sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ, đào tạo chuyên sâu thêm đội ngũ thợ chăm sóc xe và tiếp tục cung cấp gói phúc lợi này tới nhiều công ty, tập đoàn hơn nữa.
Đứng trên góc độ đầu tư, mô hình như Carrect cũng phù hợp với các nhà đầu tư trong nước, những người muốn tự mở kinh doanh, muốn khởi nghiệp trong ngành chăm sóc xe nhưng chưa đủ vốn để đầu tư một garage lớn. Mô hình này cho phép các nhà đầu tư có thể bắt đầu ngay trong một phạm vi nhỏ, với số vốn không quá lớn. Đặc biệt là trong xu thế công nghệ hóa hiện nay, đây là mô hình không chỉ đáng đầu tư, mà còn vô cùng thiết yếu.
“Mặc dù mô hình của chúng tôi là kinh doanh trên ứng dụng, nhưng đối với tôi, ứng dụng chỉ là cách thức để mang lại tiện lợi nhất cho khách hàng. Ưu tiên hàng đầu của tôi vẫn là chất lượng dịch vụ. Đó là lý do tại sao tôi phải đào tạo 20 học viên chắc tay nghề tại học viện CAA trước khi chính thức cho ra mắt dịch vụ này tại Việt Nam. Toàn bộ các quy trình quản lý và bảo vệ xe, khử trùng nội thất, chăm sóc xe… đều được thực hành liên tục trong ít nhất 3 tháng trước khi đưa đến tay khách hàng.

Chúng tôi may mắn khi được các tập đoàn lớn tin tưởng. Mục tiêu sắp tới chúng tôi muốn tập trung cung cấp dịch vụ chăm sóc xe tận nơi cho cư dân tại các tòa chung cư lớn. Chúng tôi đã bắt đầu làm việc với các bên bất động sản để tìm ra phương thức hợp tác tốt nhất, mang lại nhiều phúc lợi nhất cho khách hàng của họ.” – COO học viên chia sẻ.
Có thể thấy sự thành công của những startup trẻ như Carrect thể hiện sức sáng tạo trong đại dịch của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây cũng chính là ví dụ điển hình của xu hướng công nghệ hóa dịch vụ, và việc lấy giá trị mang tới cho khách hàng làm trung tâm.
Tìm hiểu thêm thông tin hợp tác với Carrect: https://carrect.vn/cooperation